Trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air

  • Thứ Ba, 16/03/2021

Trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air như thế nào, cần lưu ý những gì để có được chuyến đi thuận lợi? Đây chính là thắc mắc mà rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Vì vậy trong phần chia sẻ dưới đây của bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ dịch vụ trẻ đi máy bay không cùng bố mẹ của hãng Vietjet Air.

Quy định trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air

1. Nếu trẻ dưới 12 tuổi

Nếu như trẻ em dưới 12 tuổi thì hãng hàng không Vietjet Air đều không cho trẻ đi một mình. Nếu muốn trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air thì bắt buộc cần phải có giấy ủy quyền của bố mẹ. Chính giấy ủy quyền này giống như cam kết chứng nhận bố mẹ cho phép trẻ đi cùng người lớn khác. Đây chính là một thủ tục không thể nào thiếu được để trẻ đi máy bay một mình.

Nhưng khi làm giấy ủy quyền cho trẻ đi máy bay cần phải tìm hiểu kỹ và làm mẫu giấy ủy quyền đúng quy định từng hãng hàng không. Trên giấy ủy quyền cũng cần có đầy đủ thông tin cá nhân, lý do vì sao trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air mà đi với người được ủy quyền đó.

Ngoài ra bố mẹ cũng cần lưu ý trong việc đưa thêm một số giấy tờ khác nếu trẻ không bay cùng bố mẹ như:

- Phải có giấy khai sinh gốc với trẻ em dưới 1 tháng tuổi.

- Với trẻ em trên 1 tháng tuổi và dưới 12 tuổi có giấy khai sinh gốc hoặc photo có công chứng.

- Hộ chiếu hoặc visa với chuyến bay quốc tế (quốc gia nhập cảnh yêu cầu).

2. Nếu trẻ em trên 14  tuổi

Trường hợp trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air từ 14 tuổi thì những “khách nhí” này có khả năng đi độc lập và có cam kết của người đại diện hợp pháp hoặc người giám hộ với giấy khai sinh bản gốc là trẻ đã có thể tự mình bay một mình rồi đó.

Những lưu ý khi trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air

Trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ thì chắc chắn bất cứ vị phụ huynh nào cũng cảm thấy băn khoăn và lo lắng. Nhưng lưu ý cần nắm rõ những thông tin cần thiết và đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cho trẻ. Mặc khác cần phải nắm rõ một số vấn đề như sau:

- Khi đặt vé máy bay cho trẻ nên đặt cùng người lớn và tuyệt đối không đặt riêng lẻ. Mỗi một hãng đều có những quy định khác nhau do vậy hành khách cần tìm hiểu thông tin kỹ trước khi đặt vé.

- Khi đặt vé cho trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể bao gồm tên họ ngày tháng năm sinh.

- Với trẻ em trên 14 tuổi có thể tự đến sân bay làm thủ tục một mình nhưng bạn cũng nên đi cùng trẻ để tránh một số rắc rối không đáng có.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu thông tin trẻ em đi máy bay không cùng bố mẹ Vietjet Air. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu cho trẻ đi máy bay một mình cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm:

Thủ tục trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì?

Trẻ em đi máy bay dùng giấy khai sinh bản sao được không?

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!