Trẻ em đi máy bay dùng giấy khai sinh bản sao được không?

  • Thứ Hai, 25/01/2021

Trẻ em đi máy bay giấy khai sinh bản sao có đi được không chính là một trong số thắc mắc của nhiều phụ huynh khi sắp đưa trẻ đi du lịch, về quê… bằng máy bay. Bởi nếu di chuyển bằng những phương tiện khác như tàu hỏa, ô tô, xe bus… không yêu cầu khắt khe về thông tin cá nhân nhưng với máy bay thì lại khác. Bạn cần tìm hiểu kỹ giấy tờ và chuẩn bị đầy đủ nếu muốn có được một hành trình bay thuận lợi nhất.

Quy định trẻ em đi máy bay giấy khai sinh bản sao có được không?

Theo như quy định từ các hãng hàng không thì với trẻ dưới 14 tuổi lúc làm thủ tục bay cần lưu ý cung cấp những giấy tờ khác có giá trị để thay thế giấy CMND. Nhiều người cho rằng trẻ em là đối tượng an toàn không gây bất cứ nguy hiểm gì cho chuyến bay vậy nên không cần mang theo giấy tờ gì. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm bởi các hãng bay đều yêu cầu cha mẹ hoặc người bảo hộ phải xác minh thân phận em bé đi cùng. Nếu không có giấy tờ xác minh thì các hãng hàng không từ chối vận chuyển.

Vậy trẻ em đi máy bay giấy khai sinh bản sao có được không? Bạn có thể an tâm vì chúng ta hoàn toàn có thể dùng giấy khai sinh bản sao trích lục. Đây chính là bản có dấu đỏ của nơi cấp kèm với bản chính. Khách hàng chỉ dùng giấy khai sinh bản sao này trong trường hợp có lý do đặc biệt không thể mang bản chính theo được.

Ngoài giấy khai sinh bản sao thì có giấy tờ gì thay thế không?

Bên cạnh việc sử dụng giấy khai sinh bản sinh, bản sao có chứng thực thì bạn cũng có thể mang theo một số những giấy tờ sau để thay thế:

- Mang theo hộ chiếu cấp chung hoặc cấp riêng. Bởi theo quy định với trẻ em dưới 14 tuổi được cấp chung hộ chiếu cùng bố mẹ nếu có yêu cầu từ bố mẹ hoặc người có đại diện hợp pháp. Thời hạn hộ chiếu không quá 5 năm kể từ ngày cấp và cũng không được phép gia hạn.

- Nếu trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như đang được nuôi dưỡng bởi các tổ chức xã hội thì khi đi máy bay cần có giấy xác nhận nuôi dưỡng của tổ chức xã hội đó.

- Nếu hành khách đi máy bay là em bé dưới 1 tháng tuổi thì có thể dùng giấy chứng sinh để xác minh thân phận. Với những em bé trên 1 tháng tuổi cần phải có giấy khai sinh.

- Với trẻ em đã đến tuổi cấp CMND thì có thể dùng giấy tờ này để đi trong chuyến bay của mình.

Chúng tôi đã lý giải giúp bạn biết được trẻ em đi máy bay giấy khai sinh bản sao có được không. Chúc bạn và trẻ có được một chuyến bay an toàn và thuận lợi!

Xem thêm: 

Giấy tờ cho trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!