Đi máy bay nội địa có bị cách ly không?

  • Thứ Tư, 07/04/2021

Tình hình dịch Covid trên thế giới đang còn diễn biến phức tập. Tuy nhiên, dịch Covid – 19 trong nước hiện nay của chúng ta được kiểm soát rất tốt bởi các cơ quan chức năng.Nhưng đối với những ai khi đi máy bay nội  địa có phải cách ly hay không được khá nhiều người quan tâm.

Việc cách ly hay không cách ly khi đi máy bay nội địa sẽ tùy thuộc vào quy định địa phương nơi bạn đến. Nếu điểm đi của bạn đang có những ca nhiễm cộng đồng, tại điểm đến địa phương đó có thể yêu cầu bạn khai báo y tế, cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung tùy theo từng nơi quy định sẽ khác nhau. Ngược lại, nếu điểm đi của bạn không ca nhiểm cộng đồng, bạn chỉ cần khai báo y tế theo quy định và không cần phải cách ly (tùy theo địa phương bạn đến).

Làm thế nào để biết được nơi bạn dự định đến có đang thực hiện cách ly tại nhà hay cách ly tập trung không? Hiện nay, các địa phương nếu thực hiện cách ly đối với những trường hợp nào sẽ có thông báo cụ thể và chi tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Điều bạn cần làm khi bay nội địa là hãy thực hiện đúng các quy định an toàn chống dịch Covid – 19, thực hiện khai báo y tế trung thực. Nếu nằm trong diện cách ly hãy thực hiện nghiêm túc và làm theo chỉ dẫn của các cơ bản y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Vì một Việt Nam không dịch Covid – 19.

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!