Thuốc lá, Vape và Pob có được mang lên máy bay không?

  • Thứ Năm, 04/02/2021

Câu hỏi thuốc lá, Vape (thuốc lá điện tử) và Pob có được mang lên máy bay là một trong số những thắc mắc chung của nhiều quý ông hiện nay. Nếu bạn cũng đang muốn mang thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử trên chuyến bay thì hãy dành ra vài phút theo dõi bài viết sau chúng tôi sẽ lý giải kỹ càng cùng bạn nhé.

Thuốc lá, Vape (thuốc lá điện tử) Pob có được mang lên máy bay?

Ở đây thuốc lá, Pob có được mang lên máy bay thì nó đều thuộc dạng hành lý bị hán chế khi mang lên máy bay. Nghĩa là hành khách sẽ được phép mang lên nhưng bị giới hạn về số lượng hơn nữa cũng cần tuân thủ theo quy định của hãng. Thông thường khi mua vé máy bay bạn nên nhờ nhân viên tư vấn bán vé hỗ trợ câu hỏi này cùng bạn.

Hầu hết các hãng hàng không sẽ cho hành khách được phép mang theo một gói thuốc nhỏ an toàn hoặc thuốc lá nhẹ không có chứa chất gây nghiện, không có khả năng về việc hấp thu nhiên liệu lỏng theo quy định.

Nhưng dù được mang chúng lên máy bay thì hành khách cũng cần phải tuân thủ quy định không được sử dụng thuốc lá, Pob trên máy bay để đảm bảo an toàn. Tất cả các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airline hay Bamboo Airlines đều nghiêm cấm tuyệt đối hành khách dùng thuốc lá trên máy bay. Nếu phát hiện ra hành vi này đều bị xử phạt rất nặng.

Lưu ý gì khi mang thuốc lá, Pob lên máy bay?

​​​​​​​

Hiện nay đa số các hãng bay sẽ cho phép hành khách thuốc lá, Pob có được mang lên máy bay nhưng yêu cầu tuân thủ theo quy định của họ. Nếu những hãng bay khắt khe hơn có thể sẽ không cho hành khách mang thuốc lá, thuốc lá điện tử lên máy bay để đảm bảo an ninh cũng như an toàn cho chuyến bay.

Lời khuyên dành cho bạn nữa đó là bạn hãy tách các mẫu thuốc lá, Pod và để vào những túi nhựa đảm bảo quá trình kiểm tra an ninh sẽ không bị hải quan gây khó dễ. Ngoài ra bạn cũng nên đặt thiết bị điện tử như pin hoặc bộ sạc trong một túi, điếu thuốc vào một túi còn tinh dầu để ở túi thứ ba. Và nhớ rằng quy định chất lỏng mang lên máy bay quốc tế chỉ 100ml/ lọ do vậy tinh dầu của thuốc lá điện tử cần được chia nhỏ theo đúng dung tích quy định.

Hơn nữa bạn cần phải cất giữ cẩn thận để không phải lục lọi hành lý nếu được yêu cầu kiểm tra thuốc lá, Pob. Bạn nên tránh để pin trong hộp đựng hành lý xách tay vì có thể khiến bạn gặp phải rắc rối từ kiểm tra an ninh. Tốt nhất nên khai báo cùng hải quan về vấn đề hành lý của bạn có thuốc lá điện tử để được kiểm tra thuận lợi.

Như vậy là chúng tôi đã giúp bạn biết rõ thuốc lá, Pob có được mang lên máy bay. Tốt hơn hết nếu có nhu cầu này khi mua vé máy bay bạn nên nhờ nhân viên bán vé tư vấn kỹ lưỡng cùng bạn nhé!

Xem thêm: Có được mang bật lửa hột quẹt lên máy bay?

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!