Có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay?

  • Thứ Ba, 05/01/2021

Có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay chính là thắc mắc của rất nhiều hành khách khi có nhu cầu đi chuyến bay giá rẻ không phục vụ thức ăn, nước uống trong chặng bay. Nhưng thực tế liệu rằng hành khách có được mang những đồ ăn này lên máy bay hay không? Hãy cùng theo dõi phần lý giải dưới đây bạn sẽ tìm ra được câu trả lời về vấn đề này.

Nhu cầu mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay

Các hãng hàng không giá rẻ hiện tại đã ngưng phục vụ đồ ăn thức uống miễn phí mà thay vào đó là có tính phí. Vậy nên việc hành khách mang theo một ít đồ ăn nhẹ giúp nạp năng lượng chính là điều cần thiết. Hoặc cũng có thể vì lý do đồ ăn trên chuyến bay không phù hợp với khẩu vị hoặc một số người đang trong quá trình điều trị các bệnh lý nào đó nên cần kiêng cữ một số thực phẩm.

Mặt khác với những chuyến bay dài quá cảnh tuy những sân bay đều có cửa hàng ăn uống tuy nhiên chi phí của nó vẫn quá cao so với bên ngoài nên muốn mang theo đồ ăn lên trên máy bay.

Vậy có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay không?

Việc mang theo đồ ăn lên máy bay sẽ được phép nhưng lưu ý nó chỉ là thức ăn nhẹ lót dạ không phải là bữa ăn với cơm canh hoàn chỉnh. Do vậy với những đồ ăn nhanh, tiện lợi như bánh mỳ, bánh quy, hoa quả… Những món mà bạn cầm tay khi ăn, không phải hâm nóng hoặc dùng đến dao, muỗng, nĩa… thì bạn có thể mang theo. Nên có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay bạn sẽ được mang bánh kẹo cùng các đồ ăn nhẹ trừ cháo nhé.

Đồng thời cũng cần lưu ý số lượng thực phẩm có thể mang theo. Bạn cần căn cứ thời gian bay để quyết định cho mình lượng thức ăn mang theo. Cụ thể nếu như hành trình bay bạn kéo dài từ 1 đến 3 tiếng, 4 tiếng chỉ nên mang ít. Ngược lại nếu chuyến bay dài từ 4 đến 8 tiếng đồng hồ… thì bạn mang thêm nhiều để bổ sung năng lượng cho mình.

Lưu ý khi mang đồ ăn lên máy bay

Bên cạnh việc tìm hiểu xem có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay thì bạn cũng cần lưu ý như sau: Nên đóng gói một cách cẩn thận, tránh không dùng những món có nước hoặc loãng như súp, cháo (như đã nói) hoặc là những món ăn có mùi quá nồng. Để đảm bảo rằng có được chuyến bay tốt đẹp khi mua vé máy bay bạn có thể hỏi kỹ nhân viên tư vấn họ sẽ hỗ trợ giải đáp một cách kỹ càng cùng bạn về việc mang đồ ăn lên máy bay.

Trên đây chúng tôi đã lần lượt lý giải cùng bạn có được mang đồ ăn, cháo, bánh kẹo lên máy bay hay không. Chúc bạn có được một chuyến đi an toàn, thuận lợi và liên hệ với chúng tôi nếu cần bất cứ sự tư vấn nào liên quan đến vấn đề đi máy bay, mua vé máy bay.

Xem thêm: Có được mang rượu bia lên máy bay không?

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!